Hãy cùng chú ý những tiêu chí trong đo lường SEO performance bạn cần giám sát dưới đây để biết rằng dự án SEO của mình đang đi đúng hướng nhé!
Các chỉ số liên quan đến hành vi người dùng
SEO performance phản ánh lên sự hiệu quả của SEO và nghiên cứu hành vi người dùng qua các chỉ số. Nếu bạn có được thông tin về hành vi của người dùng. Các vấn đề của website sẽ được giải quyết một cách tối ưu nhất.
Hãy cùng điểm qua các tiêu chí về hành vi người dùng bạn cần quan tâm nhé!
CTR - Tỷ lệ click chuột
Chỉ số CTR nói lên số người dùng nhấp vào website của bạn khi thấy bài viết trên SERP. Khi CTR cao đồng nghĩa bạn đang có một lượng traffic lớn.
Đừng bao giờ chỉ tập trung vào traffic volume hay thứ hạng mà quên mất CTR. Nếu các thẻ tiêu đề, mô tả của bạn không đủ thu hút người dùng thì dù thứ hạng cao cũng không thể lôi kéo lượt truy cập được.
Tỷ lệ thoát trang
Đây là số liệu nói lên việc người dùng truy cập vào trang của bạn nhưng thoát ra trong thời gian ngắn. Đối với các công cụ tìm kiếm, tỷ lệ thoát trang là một yếu tố để đánh giá chất lượng website của bạn.
Khi website có tỷ lệ thoát trang cao, chất lượng trang sẽ bị đánh giá thấp. Bởi các công cụ tìm kiếm đang cho rằng website của bạn không đem lại giá trị cho người đọc.
Khi làm kiểm toán SEO để đánh giá SEO performance, đừng bỏ qua số liệu này nhé. Hãy kết hợp với thời gian trên trang để đánh giá chính xác hơn các vấn đề đang tồn tại với website.
Xem chi tiết tại: https://nef.vn/seo-performance/
Nhận xét
Đăng nhận xét