Chúng tôi đã từng làm việc với trên 50 chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ để đưa ra hướng xây dựng phễu marketing cho sản phẩm của họ. Đến 3/4 trong số họ không biết phải bắt đầu từ đâu. Và câu trả lời đưa ra đó là thu hút nhận thức khách hàng với sản phẩm & thương hiệu.
Khi nghiên cứu sâu vào hoạt động của những doanh nghiệp đó. Chúng tôi nhận thấy họ vẫn có những hoạt động thu hút khách hàng. Tuy nhiên, nó vẫn còn rời rạc và chưa được đi theo một hệ thống chuẩn mực. Hệ quả là họ đổ vào phễu những khách hàng không có nhu cầu, khách có nhu cầu thì không đi tiếp mà lại quay ra ngay. Gây lãng phí nhân lực và tiền bạc cho doanh nghiệp.
THU HÚT NHẬN THỨC KHÁCH HÀNG LÀ GÌ?
Thu hút nhận thức khách hàng là công việc chỉ ra cho khách hàng thấy. Tại sao sản phẩm của bạn lại là sự lựa chọn thông minh nhất so với các nhãn hiệu khác.
Trong mô hình phễu Marketing, bạn cần thu hút càng nhiều người biết đến bạn càng tốt ở giai đoạn đầu phễu. Nếu làm nghiên cứu đúng cách, bạn có thể biết chính xác đâu là tập khách hàng mục tiêu. Cũng như đâu là vấn đề khách hàng mục tiêu của bạn đang gặp phải, và thứ mà họ quan tâm. Đó là tất cả những thông tin bạn cần để thu hút được nhận thức khách hàng ở mức cao cho doanh nghiệp.
BA GIAI ĐOẠN THU HÚT NHẬN THỨC KHÁCH HÀNG
Hẳn rằng khi trả lời câu hỏi làm sao để thu hút nhận thức khách hàng. Sẽ rất nhiều người trả lời cần phải tăng nhận biết thương hiệu. Tuy nhiên điều đó sẽ dễ với những thương thiệu đã có tên tuổi. Vậy nếu thương hiệu chưa đủ mạnh để được biết đến chúng ta phải làm gì để thu hút khách hàng?
Đó là bạn phải đánh thức được nhu cầu/mong muốn, nêu được các yếu tố để nhận biết về giá trị gia tăng của sản phẩm/dịch vụ. Cuối cùng bạn mới nên tăng sự hiện diện và mô tả thương hiệu gắn với những yếu tố trên.
#dichvuseonefdigital #nefdigital #thietkewebnefdigital #seowebnefdigital #thuhutnhanthuc #thuhutkhachhang #pheumarketing
Nhận xét
Đăng nhận xét