Những người đang làm marketing đa phần đều biết đến cụm từ “Customer Insight“. Nó có nghĩa là sự thật ngầm hiểu khách hàng – Sự thấu hiểu khách hàng và các hành vi của họ dù họ không nói ra.
Tuy nhiên Customer Insight rất khác so với những nghiên cứu về data khách hàng mà doanh nghiệp đang có. Vậy thực sự customer insight là gì? Và tại sao nó lại quan trọng đối với các chiến dịch quảng cáo và hoạt động marketing của doanh nghiệp? Bài viết này của đội ngũ Nef sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.
ĐỊNH NGHĨA VỀ CUSTOMER INSIGHT
Customer Insight là những suy nghĩ, mong muốn ẩn sâu bên trong ảnh hưởng đến hành vi và quyết định mua hàng của khách hàng.
Customer Insight rất khó để xác định được chính xác và đầy đủ. Kể cả đối với những marketer giàu kinh nghiệm. Tuy nhiên nó lại là 1 tài sản vô cùng đáng giá đối với người làm marketing.
CUSTOMER INSIGHT DÙNG ĐỂ LÀM GÌ?
Insight cùng với sự hiểu biết về ngành hàng sẽ giúp cho doanh nghiệp có những ý tưởng cho 1 chiến dịch marketing, sự kiện hoặc đôi khi chỉ là mẫu quảng cáo. Người dùng sẽ phải thốt lên rằng “Tuyệt vời, sao đúng ý tôi quá vậy”. Điều này sẽ gây được hiệu ứng rất mạnh mẽ đối với thương hiệu, sản phẩm.
Tuy nhiên, tìm được Insight đã khó, nhưng ứng dụng chúng vào kinh doanh còn khó hơn thế. Và doanh nghiệp nên kết hợp Customer Insight cùng Brand Insight để có những bước đi đúng hướng.
Xem thêm: https://nef.vn/customer-insight/
#customerinsight #insightkhachang #hanhvikhachhang #nghiencuukhachhang #dichvuseonefdigital #nefdigital #thietkewebnefdigital #seowebnefdigital
Nhận xét
Đăng nhận xét