Chiến lược nội dung thành công là mục tiêu người làm marketing luôn hướng tới. Nhưng không phải ai cũng tìm được chiến lược tốt và phát huy hiệu quả tối ưu cho doanh nghiệp của mình. Nếu bạn không tin tưởng lời tôi nói hãy bỏ qua bài viết dưới đây.
Người tiêu dùng dần mất lòng tin với cách quảng cáo truyền thống. Chính vì vậy tiếp thị nội dung đã trở thành chiến thuật tiếp thị kỹ thuật số được lựa chọn. Nhưng chiến lược nội dung thành công dựa trên một chiến lược nội dung được ghi chép tốt. Theo một nghiên cứu của Content Marketing Institute
- 65% nhà tiếp thị thành công nhất nhờ có chiến lược nội dung được ghi lại.
- 86% nhà tiếp thị ít thành công nhất không có chiến lược bằng văn bản.
Vậy tại sao doanh nghiệp cần một chiế lược nội dung tốt và làm thế nào để phát triển một chiến lược? Cùng Nef Digital đi tìm câu trả lời qua bài viết dưới đây.
HIỂU VỀ CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG THÀNH CÔNG
Chiến lược nội dung đã được mô tả là lập kế hoạch cho “việc tạo, xuất bản và quản trị nội dung hữu ích, có thể sử dụng được”. Nó cũng được gọi là “một hệ thống lặp lại xác định toàn bộ quá trình phát triển nội dung biên tập cho một dự án phát triển trang web.” Trong một bài viết năm 2007 có tiêu đề “Chiến lược nội dung: Triết lý của dữ liệu “. Mục tiêu của chiến lược nội dung là sử dụng từ ngữ và dữ liệu để tạo ra nội dung rõ ràng. Hỗ trợ các trải nghiệm tương tác, có ý nghĩa”. Theo Wikipedia
VÒNG ĐỜI CỦA CHIẾN LƯỢC NỘI DUNG THÀNH CÔNG
Sản xuất chiến lược nội dung thành công, hấp dẫn và bền vững có nghĩa là bạn cần hiểu và tuân theo vòng đời nội dung. Erin Scime xác định rằng có năm giai đoạn trong vòng đời. Nói chung, vòng đời nội dung bao gồm:
- Kiểm toán và phân tích : phân tích cạnh tranh, phân tích khách quan và đánh giá môi trường nội dung. Ví dụ như: trang web, nội dung đối tác.
- Chiến lược : Xác định các lĩnh vực sở hữu hàng đầu. Phân loại, quy trình làm việc để sản xuất nội dung và định nghĩa thương hiệu.
- Kế hoạch : Tùy chỉnh hệ thống quản lý nội dung, kế hoạch dữ liệu và truyền thông.
- Tạo : Viết nội dung và tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, đảm bảo chất lượng.
- Duy trì : Lập kế hoạch định kỳ, tư vấn cho khách hàng, xác định mục tiêu.
Xem thêm: https://nef.vn/7-buoc-cua-chien-luoc-noi-dung-thanh-cong/
#nefdigital #dichvuseonefdigital #seowebnefdigital #thietkewebnefdigital #chienluocnoidung #contentstrategy
Nhận xét
Đăng nhận xét