Chuyển đến nội dung chính

Chiến Lược Inbound Marketing & Công Thức Tiếp Thị Bền Vững

Inbound Marketing hay cuộc dạo chơi của doanh nghiệp. Bạn có muốn tìm hiểu?

“Cuộc chiến sinh tồn” trên thương trường tạo nên quá trình đào thải cực mạnh. Marketing là bài toàn hầu hết của các doanh nghiệp. Những nhân tố không trụ vững sẽ bị “out khỏi cuộc chơi”. Chúng ta dễ dàng nhìn thấy được tầm quan trọng của chiến lược Marketing.

Marketing là một trong những vũ khí chiến lược không chỉ giúp doanh nghiệp đứng vững mà còn phát triển thăng hoa. Câu hỏi đặt ra, hiên nay chúng ta cần thay đổi tư duy như thế nào trong Marketing hiện đại? Câu chuyện ở đây chính là chiến lược và Marketing. Hãy cùng Nef Digital đi hết câu chuyện này nhé!!!!

CHIẾN LƯỢC MARKETING

Chiến lược Marketing được coi là phép cộng của chiến lược và Marketing. Vậy chiến lược là gì? Marketing là gì? Chúng cấu thành như thế nào trong chiến lược Marketing.

CHIẾN LƯỢC LÀ GÌ?

Chiến lược là tập hợp các quyết định về các mục tiêu dài hạn, các biện pháp, cách thức, con đường đạt đến các mục tiêu đó. Nói cách khác, một chiến lược cho thấy những gì công ty đang cố gắng hoàn thành. Và được coi là định hướng chung trong triển khai công việc với mục tiêu đã được đặt ra.

Chiến lược bao hàm khá rộng như: Chiến lược giá, chiến lược sản phẩm, chiến lược vận hành, chiến lược Marketing, chiến lược tài chính,..

MARKETING LÀ GÌ?

Marketing là quá trình tạo dựng các giá trị từ khách hàng và mối quan hệ thân thiết với khách hàng nhằm mục đích thu về giá trị lợi ích cho doanh nghiệp, tổ chức từ những giá trị đã được tạo ra – Theo Philip Kotler


VẬY, CHIẾN LƯỢC MARKETING CHÍNH LÀ 
xây dựng cách thức, phương pháp tạo dựng các giá trị từ khách hàng. Để đạt mục tiêu kinh doanh của công ty đề ra trong từng giai đoạn với chi phí hiệu quả nhất. Phù hợp với nguồn lực của công ty. Qui trình xây dựng chiến lược marketing bao gồm nhiều công đoạn. Và nội dung cụ thể.

Trong Marketing hiện đại không thể không biết đến chiến lược Inbound Marketing. Nào, cùng Nef Digital đi sâu hơn về chiến lược này nhé!!!!

CHIẾN LƯỢC MARKETING BẰNG PHƯƠNG PHÁP INBOUND

Đã qua rồi thời điểm chúng ta tiếp thị thông tin tới khách hàng một cách tới tấp. Chúng ta giới thiệu sản phẩm, dịch vụ ồ ạt. Chúng ta tung quảng cáo áp phích tờ rơi vào tay họ. Mà chẳng màng họ có quan tâm và đọc những thông tin này không? Chúng ta chủ động gửi đi thông điệp của mình với hi vọng khách hàng sẽ để ý. Và tìm hiểu về sản phẩm dịch vụ. Nhưng quên mất là những thông tin này liệu có phải là thông tin họ cần?

Câu chuyện ở đây là làm Marketing hiện đại. Cụ thể chiến lược Marketing bằng phương pháp Inbound hay còn gọi là chiến lược Inbound Marketing sẽ trở thành lời giải bài toán Marketing của hầu hết các doanh nghiệp hiện nay. Tại sao?

TRƯỚC HẾT, HÃY XEM INBOUND MARKETING LÀ GÌ?

Inbound Marketing là một chiến lược được công ty giải pháp tiếp thị tổng thể Hubspot đưa ra từ năm 2016. Hubspot nhấn mạnh “Là một cách tiếp cận tập trung vào việc thu hút khách hàng thông qua nội dung hữu ích và có tính liên quan tới nhu cầu khách hàng”.

Đây là một chiến lược Marketing hai chiều. Nhắm đến khách hàng tiềm năng bằng cách cung cấp thông tin hữu ích thông qua kĩ thuật viết nội dung, tương tác trên các mạng xã hội, tối ưu hóa công cụ tìm kiếm… Khách hàng sẽ tìm thấy doanh nghiệp khi họ muốn tìm kiếm trên mạng.

HubSpot là công ty đầu tiên trên thế giới đưa ra khái niệm Inbound Marketing & Sales. Tạo nên một xu hướng mới trong marketing hiện đại. HubSpot kết hợp cùng với Hubspot CRM, một phần mềm quả trị quan hệ khách hàng cung cấp công cụ tuyệt vời trong hỗ trợ quản lý bán hàng và marketing của doanh nghiệp.

TẠI SAO CHIẾN LƯỢC INBOUND MARKETING LẠI DÀNH CHO DOANH NGHIỆP?

Inbound Marketing đặc biệt ở chỗ:  Tiếp thị nội dung tự nhiên, tạo nên quá trình “mưa dầm thấm lâu” ở khách hàng. Vuốt ve chăm sóc khách hàng bằng những nội dung họ thích. Từ đó, gây thiện cảm và cuối cùng ‘thôi miên” khách hàng. Biến họ trở thành khách hàng trung thành.

Ưu điểm tuyệt vời của Inbound Marketing là không làm phiền đến khách hàng. Khách hàng sẽ là người chủ động tìm kiếm doanh nghiệp thông qua các kênh như: Blogs, các công cụ tìm kiếm và các mạng xã hội.

Inbound Marketing với chiến lược dành thời gian tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu của khách hàng. Chúng ta coi trọng những đối tượng mà chúng ta gửi thông tin đến. Thay vì nhồi nhét thông tin vào đầu họ. Thì với phương pháp Inbound chúng ta nhẹ nhàng cung cấp thông tin thật sự bổ ích cho họ.

Khách hàng sẽ không thờ ơ trước một thông tin có giá trị cho bản thân. Họ sẽ cảm thấy thích thú và chủ động tìm hiểu. Nội dung có ích cho họ sự mê đắm. Họ dần dần yêu thích, tiến gần đến khám phá. Và cuối cùng họ muốn làm bạn.

Chúng ta mang đến cảm giác thỏa mãn và họ thì tự nguyên. MỌI SỰ TỰ NGUYỆN ĐỀU MANG TÍNH LÂU DÀI VÀ BỀN VỮNG. Đó là mục tiêu mà chiến lược marketing bằng phương pháp Inbound marketing hướng đến.

Inbound Marketing thực sự là công thức tiếp thị bền vững nhất để tiếp cận chuyển đổi khách hàng hiệu quả

THỰC HIÊN CHIẾN LƯỢC MARKETING BẰNG PHƯƠNG PHÁP INBOUND HOÀN CHỈNH

Để thực hiện chiến lược Marketing bằng phương pháp Inbound một cách hoàn chỉnh thì cần phải quan tâm tới 4 yếu tố: Thu hút (Attract), Chuyển đổi (Convert), Bán hàng (Close) và Làm hài lòng (Delight).

YẾU TỐ THU HÚT (ATTRACT)

Yếu tố thu hút ở đây được hiểu là nội dung phải thu hút. Người dùng họ mong đợi những nội dung chất lượng. Mang lại giá trị cho họ. Những nội dung “mặn” theo đúng nghĩa.

Chúng có vai trò đưa khách hàng từ người lạ thành người thường xuyên theo dõi các thông tin của bạn, tương tác để bạn trở thành “bạn” của khách hàng. Đây chính là cách xây dựng lòng tin, tình yêu với khách hàng bằng nội dung và chất lượng sản phẩm dịch vụ.

Có một điểm cần lưu ý. Tạo ra nội dung ưa thích nhưng làm thế nào để đưa chúng tới khách hàng. Vấn đề này sẽ gắn liền với SEO và các nội dung ở mạng xã hội. Trong đó, SEO đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Do đó, các bài viết không chỉ “mặn” về nội dung mà còn phải chuẩn SEO.

YẾU TỐ CHUYỂN ĐỔI (CONVERT)

Khách hàng sau khi bị thu hút bởi nội dung trên trang của bạn. Cần có cú hích để kéo dài hành trình trải nghiệm của họ. Bạn cần tạo ra nhiều nội dung mới, liên tục. Cần có form đăng ký nhận tài liệu cho khách hàng. Biến khách hàng thành Leads thông qua việc thu thập thông tin liên lạc cá nhân.

Khách hàng sẽ đăng ký thông tin vào form để nhận các tài liệu hữu ích, tin tức đặc biệt mà họ đang tìm kiếm. Khi khách hàng chấp nhận cung cấp các thông tin nói trên đồng nghĩa với việc họ đã bắt đầu tin tưởng vào doanh nghiệp.

YẾU TỐ BÁN HÀNG (CLOSE)

Sau khi xây dựng được một tập khách hàng chất lượng ( họ có nhu cầu và ấn tượng tốt về thương hiệu). Đây chính là thời điểm biến những Leads đó thành người mua hàng thực sự. Bạn sẽ cần phân tích về hành vi của khách hàng. Từ đó, tìm ra đúng thời điểm để thúc đẩy quá trình mua với thông điệp phù hợp nhất. Việc bán hàng và chốt Sale trở nên “dễ thở” hơn rất nhiều.

YẾU TỐ LÀM HÀI LÒNG KHÁCH HÀNG (DELIGHT)

Yếu tố làm hài lòng khách hàng trong Inbound Marketing tạo nên một vòng tròn khép kín khi cung cấp nội dung giá trị cho khách hàng. Khi Leads trở thành khách hàng.

Họ gắn bó với thương hiệu thông các nội dung cập nhật liên tục hữu ích qua SEO, qua mạng xã hội, email marketing. Mục tiêu không chỉ giúp khách hàng thỏa mãn thông tin cho họ giải quyết vấn đề. Mà còn để họ trở thành kênh quảng cáo.

BẠN CÓ BIẾT “THÀNH PHẦN CỦA INBOUND MARKETING”?

Qua cách thực hiện một chiến lược Inbound Marketing hoàn chỉnh, thấy rằng thành phần của Inbound Marketing bao gồm: Nội dung, SEO và Mạng truyền thông xã hội. Tại sao lại như vậy? Trước hết, Inbound Marketing thỏa mãn người dùng bằng nội dung hữu ích trên website, blog, video, sách điện tử.

Nhưng nội dung có hay đến mấy nếu không có công cụ lan tỏa, không có phương tiện để tiếp thị tới khách hàng thì liệu họ có biết tới nội dung của bạn. Do đó, SEO và mạng xã hội chính là phương tiện. Cũng chính là yếu tố quan trọng trong Inbound Marketing thúc đẩy nội dung, viral nội dung tới người đọc.

Đó là lý do tại sao chúng tôi gom thành phần của Inbound Marketing thành nhóm như vậy.

Một chiếc kiềng 3 chân tạo ra sự vững chãi trong chiến lược Inbound Marketing: Nội dung chất lượng, SEO và Social

ĐIỂM ĐÁNG LƯU TÂM?

Chúng ta nói về Inbound Marketing, chúng ta nói về chiến lược, chúng ta nói về nội dung và việc Viral chúng thế nào? Tuy nhiên, điểm đáng lưu ý khi triển khai chiến lược này là gì?

Trước hết, phải đảm bảo nội dung cung cấp hữu ích và thỏa mãn nhóm khách hàng tương lai của bạn. “Đảm bảo nhà của bạn phải sạch sẽ thoáng mát để họ bước vào”. Tức là website của bạn cần tạo trải nghiệm tốt nhất cho họ.

Tuy nhiên, nội dung chất lượng thôi chưa đủ. Cần phải cập nhật thường xuyên những nội dung mới, để khách hàng không thấy tẻ nhạt. Và việc này cũng là tối ưu cho việc SEO web của bạn. Sau đó, thường xuyên phân tích lưu lượng truy cập để kịp thời có những biệp pháp hợp lí. Vì hành vi của khách hàng luôn thay đổi.

Nói đơn giản lại là vì tính bất ổn định về hành vi của khách hàng mà chiến lược Inbound Marketing ra đời

MỘT BÀI VIẾT – MỘT MÓN QUÀ TỪ NEF DIGITAL

Một bài viết phân tích “nho nhỏ” về chiến lược Inbound Marketing từ Nef Digital. Chúng tôi muốn bạn hiểu rõ và cảm nhận được hiệu quả to lớn từ mô hình sắp bùng nổ này. Và đây cũng là một món quà dành tặng cho khách hàng khi sử dụng các dịch vụ thiết kế website tại Nef Digital.

Xin chân thành cảm ơn!!!

Nguồn: https://nef.vn/phan-mem-seo/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Dịch vụ SEO – giải pháp Digital Marketing toàn diện tại Nef Digital

Chỉ với 5.990.000đ/ trọn gói doanh nghiệp của bạn đã có thể trải nghiệm dịch vụ SEO tổng thể – chỉ có tại Nef Digital. Nếu doanh nghiệp của bạn đã có website nhưng chưa biết phải làm gì để tối ưu hóa và tiếp cận khách hàng tiềm năng trên internet thì Dịch vụ của chúng tôi là dành cho bạn. Khi sử dụng gói dịch vụ, giá trị mà doanh nghiệp bạn nhận lại được là: ✓ Kiểm toán website toàn diện ✓ Xây dựng bộ từ khóa ngành ✓ Tối ưu Technical SEO tổng thể ✓ Kỹ thuật SEO độc quyền ✓ Thực hiện trong 1 tháng 👉 Để biết thêm thông tin dịch vụ: https://nef.vn/dich-vu-seo/

Wp Rocket: Tăng Tốc Hiệu Quả Website WordPress

Tốc độ website là điều mà tất cả các webmaster đều quan tâm. Nó luôn là yếu tố hàng đầu mang đến trải nghiệm người dùng tốt. Để Google đưa ra đánh giá xếp hạng cho website. Và Wp Rocket được bình chọn là plugin cache tăng tốc tốt nhất trên WordPress. Hãy cùng đội ngũ Nef Digital tìm hiểu bộ nhớ đệm WordPress giúp tăng tốc website hiệu quả nhất trong bài viết này nhé! Ưu điểm của plugin này có gì đặc biệt? Khi lựa chọn cho trang web WordPress một bộ nhớ đệm. Điều cần quan tâm là nó có giảm thời gian tải trang hay không? Có thể cấu hình đúng cách để kết quả tốt nhất không? Để giúp bạn trả lời những câu hỏi này. Nef Digital sẽ giới thiệu một số tính năng tốt nhất của Wp Rocket. Wp Rocket tối ưu hóa mã trong WordPress Các loại tệp dưới dạng mã như JavaScript, CSS và HTML cũng sẽ được Wp Rocket xử lý khi cài đặt.  Thông qua tùy chọn tính năng thu nhỏ (Minification Feature) các khoảng trắng không cần thiết, nhận xét, ngắt dòng và các ký tự thừa được loại trừ bên trong các đoạn code. Khi kíc

Dịch Vụ SEO Website Tổng Thể Tối Đa Doanh Thu

Dịch vụ SEO website tổng thể tại Nef Digital (SEOMax) được quản lý bởi hệ thống Nefranking. Kiểm soát kế hoạch và dịch vụ SEO web 360 độ. Giải pháp hoàn hảo giúp phát triển traffic và chuyển đổi traffic thành doanh thu mạnh mẽ… Nếu mục tiêu của bạn là phát triển kinh doanh một cách bền vững & nghiêm túc. Thì SEO web tổng thể là chiến lược tiếp thị thông minh dành cho bạn. Tại sao? SEO website tổng thể giúp tăng lưu lượng truy cập tự nhiên Tối đa hoá doanh thu bền vững Dịch vụ SEO web giúp tăng độ phủ thương hiệu Chi phí tiếp thị thấp nhất SEO tổng thể là nền tảng vững chắc cho tiếp thị đa kênh,… SEO cơ bản & technical SEO tổng thể ở mỗi dự án sẽ có quy trình và các kỹ thuật được sử dụng với cách thức khác nhau. Những nghiệp vụ SEO và technical dưới đây là các công việc căn bản nhất. Đăng ký doanh nghiệp địa phương (Google My Business) Đối với các truy vấn về địa điểm (ví dụ: [trung tâm tiếng anh gần đây], [bệnh viện thú y hà nội], [máy lọc nước trường chinh], v.v.), Google sẽ