Thế này nhé các bạn, có quá nhiều khóa học SEO, các trung tâm đào tạo SEO ngoài kia, tại Hà Nội hay TP. Hồ Chí Minh.
Bạn sẽ tìm thấy hàng chục địa chỉ dạy làm SEO, với các khóa huấn luyện SEO cầm tay chỉ việc, cam kết lên Top ngay trong khoá học… bằng việc truy vấn một số từ khoá như:
Khóa học SEO
Khóa học SEO web
Trung tâm đào tạo SEO,…
Với những kết quả bạn tìm được ở trang đầu kết quả tìm kiếm. Đa phần đều là các khóa học SEO mà bạn có thể nhận được sự giúp đỡ và lên Top.
Việc của bạn là làm theo hướng dẫn, chịu khó nghiên cứu thêm kiến thức SEO. Sử dụng thêm các công cụ hỗ trợ nghiên cứu và quản lý dự án SEO. Đầu tư thêm kinh phí cho các tài nguyên mà bạn chưa có. Chắc chắn bạn sẽ đạt được những thành quả nhất định (nếu may mắn).
Vậy bài viết này gửi thông điệp gì đến bạn? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé!
Trở thành chuyên gia SEO
SEO không chỉ là các kỹ thuật thuần tuý mà còn là các cuộc đua lên top và đứng top Google. Cách duy nhất để thành công là trở thành chuyên gia SEO.
Cho dù bạn chỉ bỏ ra vài triệu, rồi vài chục triệu phí để học SEO. Nhưng bạn không đặt mục tiêu để có thể trở thành một chuyên gia SEO – Nên dừng lại để tránh mất tiền, mất thời gian.
Là một chuyên gia (SEO Expert), bạn không nhất thiết phải làm tất tần tật mọi thứ. Nhưng bạn cần hiểu và nắm rõ cũng như kiểm soát được mọi thứ liên quan đến dự án SEO của bạn.
Là một chuyên gia SEO bạn cần BIẾT:
Xác định chính xác vai trò của mục tiêu SEO trong chiến lược kinh doanh.
Hiểu biết một cách đầy đủ về bộ máy tìm kiếm, bot, thuật toán.
Chủ động được trong việc nghiên cứu từ khoá, đối thủ cạnh tranh.
Nắm được các kiến thức SEO căn bản, các yếu tố onpage, offpage, technical.
Nắm được kiến thức đầy đủ về content SEO.
Làm chủ các kiến thức và các nguyên lý về liên kết, internal link, backlink, anchor text.
Hiểu đầy đủ và áp dụng thành thạo Social media cho SEO.
Sử dụng các công cụ đo lường và kiểm soát như: GA, GSC, CRO,…
Một khóa học SEO ngắn hạn, tất cả chỉ vỏn vẹn trong 7 đến 10 buổi, sẽ là quá ngắn để bạn có thể hiểu, chưa nói đến có thể làm được. Hàng trăm kỹ thuật cần thực hiện, nếu bạn chưa có căn bản về web, SEO, digital marketing thì sẽ rất khó khăn.
Là một chuyên gia SEO bạn cần LÀM:
Xây dựng kế hoạch SEO nói riêng, kế hoạch digital marketing nói chung.
Lập chiến lược SEO đủ mạnh cho website và ngành hàng của bạn.
Xác lập các mục tiêu SEO gắn với mục tiêu kinh doanh của bạn.
Tối ưu chuẩn SEO và chuẩn Sales mọi mặt của website.
Đồng bộ hóa tiếp thị đa kênh.
Liên tục cập nhật các thay đổi: Kỹ thuật mới, thuật toán, sự chuyển dịch của ngành.
Liên tục thử nghiệm các giải pháp để nâng cao hiệu suất SEO và tỷ lệ chuyển đổi.
Tối ưu, tái tối ưu và sáng tạo nội dung tiếp thị mới.
Phát triển tệp đối tượng (khách hàng tiềm năng) qua việc nghiên cứu từ khóa mới để SEO.
V.v…..
Đối với người mới bắt đầu, bạn có thể sẽ ái ngại vì quá nhiều thứ mới và khó. Tuy nhiên, cũng không đến mức phải lo sợ. Khi bạn bắt đầu, mọi thứ sẽ nhanh chóng trở nên đơn giản.
Mời bạn tham khảo thêm tại: https://nef.vn/dao-tao-seo/
Nhận xét
Đăng nhận xét