Một trong nhiều yếu tố mà SEOer không được bỏ qua khi xây dựng một website “chất” là dofollow và nofollow link. Các liên kết giúp cải thiện thứ hạng và tăng lưu lượng truy cập đến website của bạn.
Trong bài viết này, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả các thông tin bạn cần biết về dofollow và nofollow link để cải thiện thứ hạng website của doanh nghiệp.
Giá trị SEO của dofollow và nofollow link
Cả hai hình thức link đều được gắn vào anchor text. Nếu chỉ nhìn qua, sẽ không phân biệt được là link dofollow hay nofollow. Hai loại liên kết này sẽ không ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng.
Tuy nhiên hai loại link này có ý nghĩa hoàn toàn khác nhau khi nhìn từ góc độ SEO. Cả hai đều có tác dụng và mục đích sử dụng riêng đối với website. Tùy vào hành động đặt link trong bài viết hay xây tạo backlink, dofollow và nofollow link đều đóng vai trò quan trọng đối với website cần SEO.
Đối với việc đặt link trong website
Trên lý thuyết, link nofollow không đem lại lợi ích cho việc SEO website. Nhưng việc đặt nofollow link cho các liên kết trên web vẫn cần thực hiện trong một vài trường hợp như:
Tạo traffic từ web khác.
Liên kết đến nội dung chưa xác minh.
Tránh spam trong comment.
Khi bạn muốn chứng thực độ uy tín của website với công cụ tìm kiếm và người dùng. Hãy sử dụng link dofollow. Để không bị trừ pagerank, hãy chọn lọc nội dung liên quan đến bài viết của bạn để tăng tính liên kết của hai website.
Với cách làm này, bạn có thể thực hiện exchange link với những bài viết uy tín trong lĩnh vực của doanh nghiệp.
Xem chi tiết bài viết tại: https://nef.vn/dofollow-va-nofollow-link/
Nhận xét
Đăng nhận xét